Gate Program ม.1 ของโรงเรียนสวนกุหลาบ คงเป็นอีก 1 โปรเเกรมที่น้องๆหลายๆคนอยากเข้าเรียนเเผนการเรียนนี้ หากคุณพ่อคุณเเม่หรือน้องๆอยากรู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร ในการสอบเข้าเรียนหลักสูตรนี้ บอกเลยว่า บทความนี้น่าจะเป็นบทความที่ตอบคำถามได้ดีเลยทีเดียว

Gate Program หรือ Gifted and Talented Education Program ถือเป็นห้องเรียนความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ จำนวนการรับนักเรียนเข้าในเเผนนี้ ในเเต่ละปีก็ไม่มากไม่น้อย โดยประมาณ 144 คน

สอบเข้า ม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบ Gate Program

คุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครสอบ Gate Program
1. สำเร็จการศึกษาประถมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการหรือเทียบเท่าหรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่6 หรือเทียบเท่า
2. อายุอยู่ในเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับ
3. เพศชาย
4. ผลการเรียนเฉลี่ยในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เเละประถมศึกษาที่ 5 รวมไม่น้อยกว่า 3.00 หรือ ร้อยละ 70
5. ผลการเรียนเฉลี่ยในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เเละประถมศึกษาปีที่ 5 วิชาคณิตศาสตร์เเละวิทยาศาสตร์พื้นฐานเเต่ละวิชาไม่น้อยกว่า 3.00 หรือร้อยละ 70
6. ผู้ปกครองพร้อมสนับสนุนค่าใช้จ่ายภาคเรียนละ 12,500 บาท

วิชาที่ใช้สอบ Gate Program
คณิตศาสตร์ 40%
วิทยาศาสตร์ 40% 
ภาษาอังกฤษ 10%
ภาษาไทย 10%

เกณฑ์การรับเข้า
โรงเรียนจะรับนักเรียนที่ได้คะเเนนสูงสุดตามลำดับจนครบตามจำนวณประกาศรับ เเต่หากมีนักเรียนอันดับสุดท้ายสอบได้คะเเนนเท่ากันเกินจำนวนที่รับได้ ทางโรงเรียนจะพิจารณาจากคะเเนนสอบรายวิชาตามลำดับดังนี้

1. วิชาคณิตศาสตร์
2. วิชาวิทยาศาสตร์
3. วิชาภาษาอังกฤษ
4. วิชาภาษาไทย
5. จับฉลาก

เมื่อเราเห็นลำดับการไล่คะเเนนลักษณะนี้เเล้ว คงตอบได้ไม่ยากเลยว่า วิชาคณิตศาสตร์ ถือเป็นวิชาที่น้องๆต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ  ในการเตรียมตัวสอบเข้า Gate Program

โรงเรียนสวนกุหลาบ

อย่างไรก็ดีโรงเรียนสวนกุหลาบไม่ได้มีหลักสูตรพิเศษที่เป็น Gate Program อย่างเดียว ยังมีหลักสูตรพิเศษ English Program ด้วยเช่นกัน หากอยากรู้ว่ารายละเอียดการรับรับเข้าของเเต่ละโปรเเกรม ค่าเทอมการรับเข้าของเเต่ละหลักสูตรเป็นเท่าไร สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลย >> 📌 โรงเรียนสวนกุหลาบมีห้องเรียนพิเศษอะไรบ้าง? .. เเต่ละห้องเรียนพิเศษ มีค่าเทอมเท่าไร?

การเตรียมตัวสอบเข้า ม.1 Gate Program
– คงหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยว่า การสอบเข้าGate Program ของโรงเรียนสวนกุหลาบ ในระดับชั้น ม.1 ถือได้ว่าเป็นการสอบที่มีการเเข่งขันค่อนข้างสูง อัตราการรับเข้าไม่มาก เมื่อเทียบกับจำนวนนักเรียนที่สมัครสอบ ดังนั้นเเล้วการเตรียมตัวต้งเเต่เนิ้นๆ ไม่ว่าจะเริ่มฝึกทำโจทย์สอบเข้าม.1 เริ่มทำความเข้าใจกับเนื้อหาที่ตัวเองไม่เข้าใจ ตั้งเเต่เนื้อหาของระดับชั้น ป4 – ป6 โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์เเละวิทยาศาสตร์ ก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน เพราะหากเราไม่เข้าใจเนื้อหาอย่างถ่องเเท้ ก็อาจทำให้เราตีโจทย์ไม่ออก เมื่อเจอข้อสอบของจริง
– น้องๆคนไหนที่ยังรู้สึกว่าตัวเองยังอ่อน หรือไม่มั่นใจ อาจใช้ตัวช่วยอื่นๆ ที่ช่วยทำให้น้องๆเข้าใจเนื้อหา จนกระทั้งสามารถวิเคราะห์โจทย์ ตีโจทย์สอบเข้าได้ด้วยตนเอง ตัวช่วยที่ว่านี้คือ อาจเรียนติวสอบเข้า ให้ติวเตอร์ช่วยดูในจุดที่เรายังอ่อนอยู่ เพื่อจะได้เเก้ไขได้ทันถ่วงที
– VAM TUTOR มีการติวสอบเข้าม.1 ติวเข้าโรงเรียนสวนกุหลาบ หลักสูตร Gate Program โดยเฉพาะเลย ติวเป็นกันเอง หากสงสัยจุดใดก็สามารถสอบถามติวเตอร์ได้ตลอด มีทั้งติวเเบบ เรียนพิเศษออนไลน์ตัวต่อตัว หรือ เรียนพิเศษที่บ้าน

หากต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับโรงเรียนสวนกุหลาบ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซด์ของโรงเรียน http://www.sk.ac.th/


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *